Thursday, July 24, 2008

Dien Tien Dai Nhac Hoi 2

Sổ Tay: Diễn tiến việc tổ chức đại nhạc hội “Cám Ơn Anh” kỳ II
Sunday, July 20, 2008

Các nghệ sĩ của TT Asia tích cực tham gia đại nhạc hội “Cám Ơn Anh, Người Thương Binh VNCH” sẽ diễn ra vào ngày Chủ Nhật, 3 tháng 8, 2008

Tiếp theo nhiều buổi họp đã được phối hợp giữa hội HO Cứu Trợ TPB-QP/VNCH, Liên Hội Cựu Chiến sĩ VNCH Nam Cali và Trung Tâm Ca Nhạc Asia + Ðài Truyền Hình SBTN cùng các hội đoàn, cơ quan truyền thông báo chí hải ngoại khác, tất cả đã đi đến quyết định sẽ tổ chức một buổi đại nhạc hội ngoài trời vào Chủ Nhật ngày 3 tháng 08 năm 2008 tại sân vận động trường trung học Bolsa Grande, thuộc thành phố Westminster, California.

Buổi đại nhạc hội này được tổ chức năm nay nhằm mục đích:

- Vinh danh người chiến sĩ VNCH;

- Gây quỹ giúp thương binh và quả phụ VNCH còn ở bên Việt Nam.

Ðại nhạc hội ngoài trời “Cám Ơn Anh, Người Thương Binh VNCH” sẽ có sự cộng tác của trên 60 nghệ sĩ, 8 MCs và 5 ban nhạc do Trung Tâm Asia thực hiện chương trình.

Như vậy, sau kỳ đại nhạc hội trực tiếp thu hình cho Asia 59 chủ đề “Bốn Mùa kỳ 2: Một Thời Ðể Nhớ” (5 tháng 7, 2008), các nghệ sĩ của Trung Tâm Asia lại có dịp đóng góp tài năng của mình trong công tác thiện nguyện này như những kỳ đại hội “Cám Ơn Anh” trước kia vào năm 2006 (ở cùng địa điểm) và 2007 (ở Canada).

Suốt chương trình đại nhạc hội sẽ được đài truyền hình SBTN trực tiếp truyền hình đi khắp Hoa Kỳ và Canada qua hệ thống sattelite và cable, khán thính giả có thể theo dõi chương trình và ủng hộ hiện kim (donation) qua các số điện thoại toll-free trên màn ảnh truyền hình.

Các ca, nhạc sĩ muốn đóng góp cho chương trình đại nhạc hội “Cám Ơn Anh, Người Thương Binh VNCH- Kỳ II” xin liên lạc với nghệ sĩ Nam Lộc ở số phone: (213) 251-3489.

Tính cho đến hôm nay, các nghệ sĩ sau đây đã ghi tên tham dự (danh sách xếp theo thứ tự ABC):

- Ánh Minh

- Băng Tâm

- Bé Ðan Vi

- Công Thành & Lyn

- Dạ Lan

- Ðan Nguyên

- Diễm Liên

- Diệp Thanh Thanh

- Diệu Hương

- Doanh Doanh

- Hồ Hoàng Yến

- Lâm Nhật Tiến

- Lâm Thúy Vân

- Lê Nguyên

- Mai Lệ Huyền

- Mai Vy

- Mạnh Hà

- Mỹ Huyền

- Mỹ Lan + bé Trần Thiện Anh Chí

- Ngọc Huyền

- Ngọc Minh

- Nguyễn Hồng Nhung

- Nguyên Khang

- Nguyễn Tiến Dũng

- Paolo

- Phi Khanh

- Phi Nhung

- Philip Huy

- Phương Hồng Quế

- Phương Thảo & Ngọc Lễ

- Quang Minh & Hồng Ðào

- Quốc Toản

- Thanh Lan

- Thanh Thúy

- Thanh Tuyền

- Thế Dung

- Thùy Hương

- Trung Chỉnh

- Trường Vũ

- Tuấn Vũ

- Tuyết Dung

- Ý Lan

- Y Phụng

- Y Phương

... và còn nhiều ca nhạc sĩ khác sẽ được tiếp tục mời tham dự.

*Danh sách 8 MCs giới thiệu và điều khiển chương trình là:

- Nam Lộc

- Thùy Dương

- Việt Dzũng

- Giáng Ngọc

- Orchid Lâm Quỳnh

- Ðỗ Tấn Khoa

- Minh Phượng

- cùng sự hiện diện đặc biệt của khoa học gia Dương Nguyệt Ánh.

*5 ban nhạc là:

- The Asia Band

- The Soldier

- Y2K

- Moon Flowers

- Tù ca Xuân Ðiềm


“Hải Ngoại Không Quên Tình Chiến Sĩ

Ðồng Hương Nhớ Mãi Nghĩa Thương Binh”

Ðược biết ban tổ chức đã in ra 20,000 vé tham dự với giá tượng trưng là $10.00 mỗi vé.

Tưởng cũng nên nhắc lại, vào ngày 25 tháng 06 năm 2006 trước kia, đại nhạc hội “Cám Ơn Anh, Người Thương Binh VNCH- kỳ I” đã được tổ chức cùng địa điểm năm nay, và số tiền thu vào được hơn $400,000 và trong năm 2006, Hội H.O. Cứu trợ TPB-QP/VNCH đã giúp đỡ được trên 5,000 hồ sơ thương binh và quả phụ. Năm 2007 đã giúp được cho hơn 2,000 hồ sơ và 1,000 hồ sơ cho bốn tháng đầu năm 2008.

Hiện nay, trung bình mỗi tháng hội nhận từ 200 đến 300 hồ sơ và còn lưu giữ 3,000 hồ sơ chưa giúp đỡ được.Ở xa, quý vị và các bạn có thể liên lạc với ban tổ chức qua các số điện thoại (714) 721-0758, (714) 721-5312, hay email:

hanhnhonnguyen@ yahoo.com

unguyen1939@ yahoo.com

hoặc vào thăm trang nhà (homepage)

http://www.hocuutro tpb.com

hay:

http://tpb-vnch. com/


Sau đây là lá thư cảm tạ và tường trình của Hội HO Cứu Trợ Thương Binh VNCH về kỳ đại nhạc hội “Cám Ơn Anh” năm 2006.


24 tháng 7, 2006 by HO Cứu Trợ TPB

Kính thưa quý vị,

Kết quả ước lượng của chúng tôi là khoảng độ hai trăm ngàn là cao nhất. Không ngờ con số cuối cùng đạt được đã lên đến $420,000 (chưa trừ chi phí) mà lát nữa đây, hai thủ quỹ sẽ trình bày chi tiết. Ðài SBTN, anh Lý Khải Bình đại diện hôm nay, cho biết là còn một số tiền nữa mà đồng hương ở xa đóng góp qua điện thoại viễn liên bằng credit card sẽ chuyển đến cho hội sau khi kiểm tra lại chắc chắn, phải có thời gian lâu. Nếu mọi sự song suốt chúng ta sẽ có thêm $30,000 nữa. Như vậy là các ân nhân đã đóng góp một con số hi hữu là $450,000 cho đại nhạc hội. Tổng số tài chánh vượt đến con số đó, mọi người đều công nhận là nhờ các cơ quan truyền thông, báo chí, nhờ sự tiếp tay của anh Nam Lộc, anh Trúc Hồ, Trung Tâm Asia, đài SBTN, đài Little Saigon TV, hãng H.D. Media, hãng điện thoại quốc tế Total Call International Mobile. Tất cả không những miễn phí mà còn góp tiền vào. Các ca nghệ sĩ đến giúp cả trăm người không nhận thù lao, cũng góp tiền tặng thêm nữa. Nhất là nhờ các ân nhân xa gần mở rộng tình thương gởi tới tấp vào quỹ cứu trợ thật nhiệt tình.

Trong buổi tổ chức ngày 25 tháng 6, để tỏ sự minh bạch của hội, chúng tôi đã mời anh Ðại Trương, một accounting uy tín đến chứng kiến ngay tại hậu trường, trên một xe trailer dành cho ban tài chánh và thủ quỹ đếm tiền và cập nhật, ghi ngay vào máy computer.

Bên cạnh sân khấu, một bàn cho ban tài chánh (Hội và THSV) nhận chi phiếu chuyền lên cho MC Nam Lộc và Việt Dzũng đọc lên micro xong chuyển vào trailer. Các ca sĩ thì đem các thùng đến tận nơi để khán thính giả bỏ tiền vào, đầy rồi đưa vào xe trailer đổi thùng khác ra nhận tiếp.

Ngoài ra, ở lều ca sĩ, 6 đường dây điện thoại do các MC Trịnh Hội, Kỳ Duyên, Giáng Ngọc, Minh Phượng, Diệu Quyên, Ðỗ Tân Khoa v.v... và các ca sĩ thay phiên nhau kêu gọi và nhận sự đóng góp của các thính giả gọi vào từ các tiểu bang Hoa Kỳ, Úc Châu, Canada. Mọi người đều tất bật, nhưng quang cảnh và tinh thần thật là vui, mà dư âm vẫn còn mãi cho đến ngày hôm nay.


Thư cảm tạ của Hội TPB/QP VNCH

Thư Cảm Tạ của Hội H.O. Cứu Trợ Thương Phế Binh & Quả Phụ VNCH cùng Tổng Hội Sinh Viên Việt Nam Miền Nam Caifornia.


Chúng tôi xin trân trọng cảm tạ các cơ quan, đoàn thể, thân hữu, thiện nguyện viên đã hợp tác với chúng tôi để tổ chức đại nhạc hội “Cám Ơn Anh, Người Thương Binh VNCH” tại sân vận động trường Bolsa Grande vào ngày Chủ Nhật 25 tháng 06 năm 2006.

Thật không có một ngôn từ nào đầy đủ, xứng đáng để nói lên lời tri ân chân thành đến tất cả những tấm lòng đầy nhân ái, thân thương của cả ngàn bàn tay góp vào với đại nhạc hội.

Nếu không có sự yểm trợ nhiệt tình về tinh thần, nhân lực, tài lực, vật lực của tất cả, với tình đoàn kết tuyệt đối của mọi thành phần, mọi lứa tuổi, không nề hà việc lớn, việc nhỏ, thì không làm sao có một buổi đại nhạc hội có tầm vóc vĩ đại như thế.

Thay mặt anh em thương phế binh và quả phụ VNCH, chúng tôi xin gởi lời cảm tạ đến:

- Hội Ðồng Liên Tôn

- Quý vị dân cử và quan khách Việt Mỹ

- Trung Tâm ASIA

- Ðài truyền hình SBTN

- Các cơ quan truyền thông, báo chí

- Nhạc Sĩ Nam Lộc

- Các văn nghệ sĩ, ca sĩ, ký giả Việt Nam hải ngoại

- Các xướng ngôn viên truyền thanh truyền hình và các nhiếp ảnh gia

- Các MC Kỳ Duyên, Leyna Nguyễn, Việt Dũng, Minh Phượng, Trịnh Hội, Trần Quốc Bảo, Ngụy Vũ, Giáng Ngọc, Diệu Quyên, Ðỗ Tân Khoa, Orchid Lâm Quỳnh, Phạm Ðình Khuông.

- Các ban nhạc Asia Band, Moon Flower, Y2K, The Soldiers, Black April

- Ban giám đốc học Khu Garden Grove

- Luật Sư Nguyễn Quang Trung, ủy viên giáo dục Học Khu Garden Grove và thân phụ

- Tập Thể Chiến Sĩ Trung Tâm Tây Nam Hoa Kỳ

- Liên Hội Cựu Chiến Sĩ QLVNCH cùng các Quân, Binh Chủng Không Quân - Hải Quân - Biệt Ðộng Quân - Thủy Quân Lục Chiến - Nhảy Dù - Pháo Binh - Nữ Quân Nhân - Quân Cảnh - Quốc Gia Nghĩa Tử - Thiếu Sinh Quân - Quý Hội Ái Hữu Truyền Tin - Lực Lượng Ðặc Biệt - Thiết Giáp - Lôi Hổ - Ðồng Ðế - Biệt Cách 81 Dù - Gia Ðình SÐ 18 BB

- Các phi công Mỹ gốc Việt

- Hội Y Sĩ Việt Nam Nam California

- Hội Hướng Ðạo Trưởng Niên Làng Bách Hợp Quảng Tế

- Quý Gia Ðình Phật Tử Miền Quảng Ðức-Trúc Lâm-Hương Tích

- Ðoàn Thiếu Nhi Thánh Thể

- Ðại Ðạo Thanh Niên Hội Cao Ðài

- Ðoàn Thanh Niên Phật Giáo Hòa Hảo

- Hội Bảo Tồn Truyền Thống QLVNCH

- Nhóm TQLC Việt Mỹ

- Hội Hồng Thập Tự Hoa Kỳ

- Cộng Ðồng Việt Nam Nam California

- Trung Tâm Văn Hóa Hồng Bàng

- Hội Ái Hữu Gia Long

- Nhóm Áo Tím

- Ca đoàn Magnificat

- Hội Ðồng Hương Cần Thơ - Quảng Trị

- Võ Ðường Teakwondo Trương Văn Hai

- Quý Thân Hữu Thiện Nguyện...

- Các địa điểm phát hành và bán vé cho đại nhạc hội

- Công ty Lee's Sandwiches

- Các ân nhân và toàn thể đồng hương hải ngoại thành công về kỹ thuật và tài chánh, phải công nhận phần lớn nhờ:

- Nhạc sĩ Nam Lộc đã uyển chuyển điều động, phối hợp chương trình cùng với

- Nhạc sĩ Trúc Hồ, giám đốc đài SBTN, đã phát động từ đầu chương trình để kêu gọi sự quan tâm của đồng hương khắp nơi.

- Cô Thy Vân, giám đốc Trung Tâm Asia và toàn thể nhân viên

- Ðạo diễn Ðinh Xuân Thái, giám đốc đài truyền hình Little Saigon TV cùng các chuyên viên kỹ thuật rất năng động.

- Ðạo diễn Phạm Hợp, giám đốc H.D Media với chiếc Mobile Satellite Truck đặt cạnh sân khấu trang bị đầy đủ để thu và phát hình trực tiếp khắp Hoa Kỳ, Úc Châu và Canada

- Hãng điện thoại quốc tế Total Call International Mobile và Ðông Nam Á đã bảo trợ tài chánh, ngoài ra còn cung cấp nhiều đường dây điện thoại để đồng hương khắp thế giới gọi vào tham dự cuộc Telethone truyền hình đầu tiên trong lịch sử của người Việt hải Ngoại, để các ân nhân gởi tới tấp những số tiền cứu trợ vào quỹ đại nhạc hội qua đài SBTN

Tất cả đều hoàn toàn miễn phí.

Thành công về tinh thần là sự hưởng ứng nhiệt tình của đồng hương Nam California và khắp nơi trên toàn quốc Hoa Kỳ cũng như Canada và Úc Châu cùng đổ về một phía, nơi sân vận động trường Bolsa Grande hoặc qua hệ thống truyền hình SBTN với những nét mặt vừa xúc động, vừa hào hứng theo dõi đại nhạc hội, vừa không ngớt góp tiền cho ban tổ chức, cũng như bỏ tiền vào các thùng của nghệ sĩ đem đến tận nơi.

Như có một sức mạnh vô hình thắt chặt mối dây thân ái của đồng hương tị nạn lại với nhau, cùng với ban tổ chức, các anh chị em cựu quân nhân, ca sĩ, nhạc sĩ... để cùng thực hiện một việc làm đầy ý nghĩa, đầy ắp tình người, cùng hướng về quê nhà với lòng nhớ ơn đến các anh em thương phế binh và quả phụ đang kéo lê cuộc sống vất vưởng, cô đơn, cơm không đủ no, áo không đủ ấm, nhà không đủ che mưa nắng...

Cuối cùng, xin quý vị vui lòng thứ lỗi cho chúng tôi mọi sự sơ sót ngoài ý muốn.

Chúng tôi sẽ xin loan báo bản tổng kết trong nay mai, sau khi thu thập đầy đủ mọi chi tiết cần thiết.

Trân trọng,

- Hội H.O. Cứu trợ TPB & QP/ VNCH

- Tổng Hội Sinh Viên Miền Nam California

No comments: