Friday, April 10, 2009

Đại Nhạc Hội Cám Ơn Anh Kỳ 3 / Bắc California USA




Tin Mới Nhất về “ĐẠI NHẠC HỘI Cám Ơn Anh -
Người Thương Binh VNCH - Kỳ 3 - Bắc Cali”

Còn nhớ là vào năm 2006 tại địa điểm sân vận-động trường Bolsa High School, Trung Tâm Asia và đài truyền hình SBTN đã tổ chức thành công đại nhạc hội “Cám Ơn Anh Người Thương Binh VNCH kỳ I” với số thu gần 1/2 triệu đồng. Cũng tại địa điểm đó, kỳ II thành công hơn, với hơn 1 triệu đồng. Năm nay 2009, Ðại nhạc hội “Cám Ơn Anh, Người Thương Binh VNCH, kỳ III” sẽ được tổ chức tại Bắc California (San Jose) vào ngày Chủ Nhật 17 tháng 5 sắp tới.
Theo thông báo của Ban Tổ Chức cho biết:

“Nhằm mục đích gây quỹ để trợ giúp anh em Thương Phế Binh VNCH đang sống trong hoàn cảnh ngặt nghèo tại quê nhà, cũng như để tỏ lòng biết ơn đối với những chiến sĩ đã chiến đấu và hy sinh một phần thân thể để bảo vệ tự do cho Miền Nam VN, đông đảo các hội đoàn Bắc Cali cùng phối hợp với Trung Tâm Asia, Đài SBTN và Hội HO Cứu Trợ TPB&Quả Phụ VNCH sẽ tổ chức một đại nhạc hội với danh xưng:

ĐẠI NHẠC HỘI CÁM ƠN ANH
NGƯỜI THƯƠNG BINH VNCH KỲ 3 BẮC CALI.

* Thời gian:
Từ 11 giờ trưa đến 6 giờ chiều Chủ Nhật
Chủ Nhật, ngày 17.5.2009.

* Địa điểm:
Sân vận động Trường Trung Học Independence
1776 Educational Park Dr, San Jose, CA 95133”




Có thể nói đây cũng là một đại nhạc hội yểm trợ những người thương binh Việt Nam Cộng Hòa lớn nhất từ trước đến nay ở thành phố San Jose, miền Bắc Cali. Ðặc biệt nhất là phần văn nghệ với hơn 40 nghệ sĩ từ khắp các tiểu bang về tham dự. Việc tổ chức văn nghệ và sắp xếp các tiết mục trình diễn vẫn do nhạc sĩ Trúc Hồ và Trung Tâm Asia thực hiện. Ðài Truyền Hình SBTN do nhạc sĩ Trúc Hồ làm giám đốc cũng đảm nhận trách nhiệm trực tiếp thu hình tại chỗ và truyền đi khắp nước Mỹ cũng như Canada. Theo dự đóan của ban tổ chức thì đại nhạc hội “Cám Ơn Anh, Người Thương Binh VNCH, kỳ 3 năm nay sẽ thu hút hàng chục ngàn đồng hương và bạn bè ngoại quốc tham dự trong thời tiết ấm áp của mùa Hè 2009.

Như nhà văn Huy Phương đã viết trong bài tạp ghi “Chuyện Trò Cùng Ðồng Ðội” trên báo Người Việt khi nhắc về hai kỳ đại nhạc hội 1 và 2 trước kia, thì “Sở dĩ có được kết quả to lớn này là đồng hương tỵ nạn Cộng Sản tại Hoa Kỳ tin tưởng vào Trung Tâm Asia và Ðài SBTN, cũng như ban Giám Ðốc Asia-SBTN tin tưởng vào uy tín và phương thức làm việc lâu nay của hội H.O. Cứu Trợ TPB-QP/VNCH. Tất cả số tiền thu tại chỗ cũng như đồng hương gởi qua đài truyền hình SBTN đều được trao lại cho Hội H.O. Cứu Trợ TPB-QP/VNCH gởi giúp cho các thương binh, quả phụ VNCH ở quê nhà, mà không tính một chi phí, hay giữ lại một số tiền nào cả.

Chúng ta cũng biết Trung Tâm Asia đã cung cấp toàn bộ chương trình văn nghệ, bằng cách vận động các ban nhạc, các MC, các ca sĩ trình diễn không thù lao và đài truyền hình SBTN đã thu hình tại chỗ và trực tiếp truyền hình suốt buổi trình diễn 7 tiếng đồng hồ liên tục với hằng trăm nhân viên kỹ thuật túc trực ở trong đài phát hình và trên sân cỏ của buổi văn nghệ gây quỹ. Cũng hằng trăm thiện nguyện viên và đoàn thể cựu quân nhân làm việc trong nhiều ngày để có một buổi gây quỹ có tầm vóc như vậy.”



Ông viết tiếp về việc sử-dụng số tiền gây quỹ này như sau:

“Theo chỗ chúng tôi được biết:

- Một ban phân loại, kiểm tra hồ sơ thương binh từ Việt Nam hay do thân nhân ở Hoa Kỳ gởi đến. Ban kiểm soát hồ sơ này là một nhóm cựu quân nhân VNCH có kinh nghiệm về tổng quản trị (số quân, đơn vị, hồ sơ chứng thương, giấy giải ngũ...) để loại hẳn các hồ sơ giả hay có nghi ngờ xóa tẩy, sửa đổi.
- Thương binh nặng và mới được giúp lần đầu ưu tiên giúp trước, sau đó nếu còn tiền sẽ trở lại giúp lần thứ hai hoặc thứ ba. Thương binh nặng như mù hai mắt cụt hai chân sẽ được giúp một lấn $200.00, thương binh nhẹ $100.00 và quả phụ $50.00
- Số tiền gởi cho thương binh được gởi trực tiếp tại địa chỉ nhà riêng của thương binh đã có ghi trong hồ sơ xin giúp, qua các dịch vụ gởi tiền mà không qua một cơ quan nào của nhà nước Cộng Sản, xem như dưới hình thức thân nhân vẫn thường gởi tiền cho thân nhân ở Việt Nam. Hồi báo được kiểm chứng lại bằng số quân, số thẻ căn cước, thương tật đối chiếu với những chi tiết trong đơn xin giúp mà Hội đã nhận được.
- Tất cả hồ sơ đồng hương hảo tâm giúp tiền, hồ sơ thương binh, danh sách thương binh đã được giúp đều có lưu trữ tại văn phòng hội. Mặc dầu số người thiện nguyện ít ỏi, hồ sơ không được lưu trữ bằng máy điện toán, bà cựu Trung Tá Hạnh Nhơn đã trên 80 tuổi, làm việc mỗi ngày gần 10 tiếng đồng hồ cho thương binh sẽ sẵn sàng giải đáp những mắc của Quý vị có quan tâm đến công việc giúp đỡ thương binh VNCH.
- Bà Hạnh Nhơn sẽ vui lòng tiếp chuyện, qua các số điện thoại (714) 721-5312; (714) 590-8534; (714) 539-3545.
Vấn đề còn lại là chúng ta có nên giúp cho thương binh VNCH tại quê nhà không, và nên phân biệt việc bố thí cho người nghèo, kẻ tàn tật, khác với vấn đề “nhớ ơn” người thương binh VNCH”

Danh Sách Các Nghệ Sĩ Ghi Tên Tình Nguyện Hát Cho Ðại Nhạc Hội “Cám Ơn Anh, Người Thương Binh VNCH, Kỳ 3” tại San Jose ngày 17 tháng 5, 2009

(Xếp theo thứ tự A,B,C tính cho đến ngày hôm nay 09.04.2009)

-Ánh Minh
-Anh Tuấn
-Bảo Châu
-BĂNG TÂM
-Bích Châu
-Công Thành & Lyn
-Đan Nguyên
-Đặng Thế Luân
-Diệp Thanh Thanh
-Đoàn Phi
-Đồng Thảo
-Hà Cẩm Tú
-Hạ Vân
-Huy Phong & Huy Phát
-Huy Sinh
-Kevin Khoa
-Lâm Nhật Tiến
-Ngọc Liên
-Ngọc Minh
-Nguyễn Hồng Nhung
-Nguyên Khang
-Nguyệt Ánh & Việt Dzũng
+Phong Trào Hưng Ca Việt Nam
-Phương Hồng Quế
-Phương Trang
-Quang Lê
-Quốc Khanh
-Tâm Ðoan
-Thái Hà
-Thanh Thúy
-Thanh Trúc
-Thiên Kim
-Thu Nga
-Tiến Dũng
-Tiểu Phụng
-Trish Thùy Trang
-Trúc Mai
-Trung Chỉnh
-Ý Lan


Các MCs:
-Nam Lộc
-Việt Dzũng
-Diệu Quyên
-Thùy Dương
-Đỗ Tân Khoa
-Minh Phượng
-Kim Oanh…

(Danh Sách sẽ được cập nhật trong thời gian tới)

Xin ghi lại nơi đây phần cuối của thông báo do Ban Tổ Chức ÐNH Cám Ơn Anh kỳ 3 cho phổ biến:

“Ban Tổ Chức trân trọng thông báo và thiết tha kêu gọi các quý tổ chức, hội đoàn, các mạnh thường quân, quý cơ quan truyền thông báo chí, quý chiến hữu và đồng hương tích cực hưởng ứng, tham dự và bảo trợ để công tác tổ chức mang lại kết quả tốt đẹp. Sự hỗ trợ của quý vị nói lên mối quan tâm sâu xa đối với anh em Thương Phế Binh đang trong hoàn cảnh khốn khó ở quê nhà.
Mọi sự yểm trợ xin đề: “ĐNH Cám Ơn Anh Kỳ 3 - Bắc Cali.” và gửi về một trong các địa chỉ sau đây:
Bắc Cali: 3111 McLaughlin Ave, San Jose, CA 95121.
Nam Cali: Đài SBTN & TT Asia: P.O. Box 127 – Garden Grove, CA 92842
hay Hội H.O. Cứu trợ TPB&QP – VNCH: P.O. Box 25554, Santa Ana, CA 92799.
(Mọi sự yểm trợ sẽ được miễn trừ thuế)
Vé tham dự: Đồng hạng $10 (Từ 12 tuổi trở xuống vào cửa miễn phí)
Vé danh dự: $50 (Số lượng giới hạn)

Vé được bán tại:
San Jose:
- Nhà sách Khải Hoàn 1& Khải Hoàn 6 - Nhà sách Tự Do – Hà Nội
- Corner Restaurant – TT Việt Ngữ Văn Lang - Le Gởi Tiền Lẹ -
- Nhà Hàng Huế Xưa – và tại Các Hội Đoàn.
Sacramento:
- Hội Cựu Tù Nhân Chính Trị
Stockton:
- Hội Cựu Tù Nhân Chính Trị
- Ủy ban Cứu trợ Thương Phế Binh
San Francisco:
- Hội H.O. San Francisco
- Nhà sách Mõ Làng.
Oakland:
- Trường Việt ngữ Văn Lang
- Phở Ao Sen
Một lần nữa BTC xin trân trọng cảm ơn sự rộng lòng yểm trợ của quý vị đối với công tác đầy ý nghĩa này.”

No comments: